Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Khí hư ra nhiều có phải biểu hiện của bệnh lộ tuyến tử cung

Ra khí hư là biểu hiện bình thường của sinh lý nữ giới. Nhưng nếu các chị em phát hiện thấy lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường hoặc có màu, có mùi lạ thì rất có thể đó là biểu hiện bạn đang mắc một căn bệnh phụ khoa nào đó. Khí hư ra nhiều có phải biểu hiện của bệnh lộ tuyến tử cung? là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này các bác sỹ phụ khóa tại phòng khám đa khoa 168 đã có những chia sẻ như sau.

Khí hư ra nhiều có phải biểu hiện của bệnh lộ tuyến tử cung?

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Đa phần những người mắc viêm lộ tuyến thường là những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, đã có quan hệ tình dục. Bệnh thường gây cho chị em những phiền toái trong đời sống trong sinh hoạt hàng ngày khi có những triệu chứng bất thường như khí hư ra nhiều, có mùi và màu lạ, đau tức vùng bụng dưới...

Khí hư cũng giống như kinh nguyệt, đây là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Dưới tác động trực tiếp của một số căn bệnh phụ khoa, khí hư sẽ có những biểu hiện khác nhau như: khí hư tiết ra nhiều có màu trắng sữa, màu vàng mủ, có khi kèm những sợi tơ máu... lúc này chúng ta có thể chẩn đoán người đó mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua những dấu hiệu lâm sàng này. Tuy nhiên, không thể dựa hoàn toàn vào biểu tình trạng khí hư, bởi có rất nhiều căn bệnh phụ khoa khác cũng có biểu hiện tương tự.

khi-hu-ra-nhieu-co-phai-bieu-hien-cua-benh-lo-tuyen-tu-cung

Chúng ta có thể phân tích từ các biểu hiện lâm sàng, việc chẩn đoán có mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không, ngoài việc căn cứ vào hiện tượng khí hư bất thường còn phải căn cứ vào những biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến như: 

- Bụng dưới và vùng eo đau tức: Biểu hiện đau tức có thể gặp ở những người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, đặc biệt là người bị bệnh ở mức độ nặng. Khi đó, cơn đau từ vùng viêm nhiễm sẽ lan sang vùng chậu, dẫn tới vùng bụng dưới và vùng eo cũng có hiện tượng đau tức.

- Tiểu nhiều lần hoặc khó tiểu: Khi tình trạng viêm nhiễm đã lan đến vùng bàng quang hoặc vùng xung quanh khu vực bàng quang người bệnh sẽ thấy tình trạng tiểu nhiều lần hoặc khó bài tiết nước tiểu. 

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cũng cho biết, có những trường hợp phụ nữ khó thụ thai trong thời gian dài có thể là do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nên. Vì hiện tượng khí hư ra nhiều sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động và sự di chuyển của tinh trùng đi gặp trứng, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn tới vô sinh.

Vì vậy, bác sỹ khuyên chị em khi phát hiện thấy mình có hiện tượng khí hư ra nhiều hoặc có những biểu hiện như trên cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó chị em cần thực hiện tốt khâu vệ sinh cá nhân hàng ngày để phòng ngừa cũng như hạn chế sự phát triển của bệnh.

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa như thế nào?

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội thìđể đưa ra được cách trị bệnh viêm lộ tuyến hiệu quả thì cần phải kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh, tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh. 

Hiện tại phong kham da khoa 168 ha noi đang sử dụng kỹ thuật dao Leep là phương pháp chữa viêm lộ tuyến tốt. Với phương pháp dao Leep hiện đại, thông qua hệ thống máy định vị thông minh có thể phát hiện chính xác các tế bào và tổ chức gây nên bệnh, dùng dao Leep có chứa nguồn điện cao tần tiến hành cắt và phá bỏ hiệu quả tốt mầm mống bệnh mà ít mang lại cảm giác đau đớn, tránh để lại sẹo, tránh ảnh hưởng đến các mô mép xung quanh, an toàn và tránh nguy cơ bệnh tái phát.

Điều trị viêm lộ tuyến tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, bạn không chỉ được về hiệu quả chữa bệnh mà mức chi phí điều trị cũng rất hợp lý, phù hợp với thu nhập của hầu hết chị em phụ nữ. Đồng thời bạn sẽ được trực tiếp các bác sỹ có hàng chục năm kinh nghiệm lâm sàng trong nghề đích thân tiến hành điều trị, làm thủ thuật cùng với hệ thống thiết bị máy móc tiên tiến, giúp chị em xóa tan nỗi lo bệnh viêm lộ tuyến.

Tuy nhiên, để chữa bệnh có hiệu quả và tránh tái phát thì trong quá trình bị bệnh và điều trị viêm lộ tuyến chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục hoặc nếu lỡ có quan hệ cần nhẹ nhàng, tránh những hành động thô bạo sẽ là điều kiện khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển hoặc tái phát trở lại.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có thể giúp chị em biết được khí hư ra nhiều có phải dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu bạn còn vấn đề gì cần giải đáp, hãy hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau đây để được tư vấn cụ thể hơn:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/khi-hu-ra-nhieu-co-phai-dau-hieu-benh-viem-co-tu-cung-lo-tuyen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét