Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Phát hiện mình mắc viêm lộ tuyến độ nhẹ cần phải làm gì?

Viem lo tuyen tu cung có thể gây ra nhiều tổn hại đến sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Không những vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ, khí hư ra nhiều và có mùi khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp cũng như ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Viêm lộ tuyến nếu không được điều trị kịp thời còn gây ung thư cổ tử cung. Vậy đối với chị em ngay khi phát hiện mình mắc viêm lộ tuyến độ nhẹ cần phải làm gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với chị em về vấn đề này.

Phát hiện mình mắc viêm lộ tuyến độ nhẹ cần phải làm gì?

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, lộ tuyến là bệnh lý thường xảy ra ở các chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, bệnh hình thành khi các tế bào ở cổ tử cung bị tăng sinh quá mức và tràn cả ra bên ngoài được gọi là "lộ tuyến".

Các yếu tố bên ngoài hoặc bên trong bắt nguồn từ việc can thiệp ngoại khoa như nạo phá thai, đặt các dụng cụ tránh thai, thực hiện vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và sinh hoạt tình dục không lành mạnh... đều có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

phat-hien-minh-mac-viem-lo-tuyen-do-nhe-can-phai-lam-gi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ nhẹ xuất hiện trong giai đoạn đầu của quá trình viêm nhiễm và có những dấu hiệu bất thường của cơ thể như khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu lạ kèm theo mùi hôi khó chịu. Trường hợp bị viêm lộ tuyến nặng hơn, chị em còn có thể cảm nhận thấy cảm giác đau khi quan hệ, đau vùng thắt lưng.

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội thì viêm lộ tuyến độ nhẹ cùng cần phải điều trị bởi khi bệnh ở mức độ nhẹ nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển thành viêm lộ tuyến độ trung và độ nặng, có thể gây vô sinh, đặc biệt các dạng viêm lộ tuyến phát triển nặng hơn dạng hạt, hoặc dạng mô nhú có thể dẫn tới ung thư và đe dọa tính mạng người bệnh.

Viêm lộ tuyến độ nhẹ thường không gây ra vô sinh, nhưng nếu không được điều trị, tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan đến nhiều bộ phận khác như vòi trứng, buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và có thể gây vô sinh cho nữ giới.

Hơn nữa, viêm lộ tuyến cổ tử cung là một quá trình năng động của sự phát triển, viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách thì tình trạng viêm lâu dài có thể dễ dàng dẫn đến sự xuất hiện của các tổn thương tăng sản và tiến triển thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, do sự suy giảm của một phần cổ tử cung miễn dịch, dễ mắc phải vi rút HPV (vi rút u nhú ở người), và tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cho nữ giới.

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ nhẹ rất cần thiết không chỉ để tránh được các biến chứng bệnh gây ra mà tất cả các can thiệp trong giai đoạn sớm của bệnh đều mang lại hiệu quả tốt hơn khi bệnh đã phát triển nặng. Điều trị viêm lộ tuyến trong giai đoạn này thường đơn giản, an toàn và ít tốn kém chi phí hơn cho người bệnh.

Do đó, bác sỹ khuyên bạn khi thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bạn nên sắp xếp công việc, thời gian đến cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ nhẹ điều trị như thế nào? 

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ nhẹ sẽ nhanh gọn và đơn giản hơn nhiều do tổn thương chưa lan rộng và chưa có sự chuyển biến phức tạp. Sau khi các bác sỹ thăm khám và làm các xét ngiệm cần thiết thì sẽ đưa ra cho người bệnh một phương pháp điều trị phù hợp. 

Tuy nhiên các phương pháp điều trị truyền thống thường mất nhiều thời gian và khả năng chữa bệnh hiệu quả thấp. Do đó, nếu bạn muốn điều trị viêm lộ tuyến độ nhẹ một cách an toàn, hiệu quả tốt và tránh được nguy cơ tái phát thì nên chọn kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội. 

Kỹ thuật công nghệ dao Leep là phương pháp sử dụng kết hợp giữa sóng điện cao tần với máy tính định vị có khả năng tìm kiếm và loại bỏ chính xác các tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong các tế bào ở cổ tử cung mà tránh mang lại cảm giác đau đớn, tránh gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh vùng điều trị, giúp người bệnh sớm phục hồi và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Hiện tại, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cũng đang áp dụng thành công công nghệ tiên tiến này vào điều trị cho những chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã mang lại sức khỏe, niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước.

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội luôn tự hào vì không chỉ có phương pháp chữa bệnh tốt mà còn có đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao, làm việc chuyên nghiệp. Cùng với đó là đội ngũ y tá luôn tận tình chăm sóc và hết lòng vì người bệnh. 

Sau khi điều trị viêm lộ tuyến bạn cũng cần thực hiện tái khám theo chỉ dẫn của bác sỹ, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị cho đến khi bệnh lành hẳn đồng thời chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt.

>>> Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có thể giúp chị em biết được khi Phát hiện mình mắc viêm lộ tuyến độ nhẹ cần phải làm gì? Nếu chị em còn điều gì thắc mắc cần tư vấn về bất cứ vấn đề gì xin vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-nhe-co-can-phai-chua-tri-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét