Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung vì chồng "hoạt động mạnh"

Có rất nhiều câu hỏi và chia sẻ của các chị em được gửi tới *** trong thời gian vừa qua. Trong đó có thắc mắc của bạn Nguyệt T về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhận thấy đây cũng là thắc mắc của khá nhiều chị em nên các bác sỹ có đôi lời chia sẻ về vấn đề này như sau.

Chồng cô là con một của một gia đình khá giả, bố mẹ đều làm quan chức to ở cơ quan nhà nước. Vì thế, việc mong sớm có một đứa cháu nội để vui cửa vui nhà là điều dĩ nhiên. Thế nhưng đã cưới nhau được hơn một năm nhưng vợ chồng cô vẫn chưa hề có con, bố mẹ chồng cô nhiều lần giục hai vợ chồng khiến cô vô cùng lo lắng (Nguyệt T – Hà Đông – Hà Nội)

Cô quyết định đi khám phụ khoa mới giật mình hay biết rằng mình đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Kết quả khiến cô vô cùng ngạc nhiên vì cô thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường, không bị ngứa rát hay đau, chỉ đôi lúc ra nhiều khí hư hơn bình thường và Nguyệt T đã khắc phục bằng cách dùng băng vệ sinh hàng ngày.

mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-vi-chong-hoat-dong-manh

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung vì chồng "hoạt động mạnh"

Trong quá trình kiểm tra sức khỏe, các bác sỹ cho biết Nguyệt T mới chỉ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ mới chớm. Tuy nhiên điều cô ngạc nhiên nhất là chồng cô chính là thủ phạm gây ra căn bệnh này. Trong quá trình quan hệ tình dục chồng cô thường hoạt động mạnh khiến cho cổ tử cung và niêm mạc âm đạo bị tổn thương, tình trạng này lâu dần khiến cho viêm nhiễm bị lan rộng ra dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Theo các bác sỹ *** thì viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những dạng viêm nhiễm khá phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và đã từng có sinh hoạt tình dục, đặc biệt là đối với chị em đã từng qua sinh nở, thì nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung càng cao hơn.

Có thể hiểu rằng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng bề mặt cổ tử cung bị tổn thương. Bình thường có một lớp đệm nằm ẩn ở phía dưới và được bảo vệ bởi bề mặt cổ tử cung. Khi các lớp niêm mạc này bị bong ra, phần lộ tuyến sẽ bị lộ ra phía ngoài đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể do một số nguyên nhân gây ra như: Do môi trường âm đạo bị thay đổi đột ngột như thụt rửa quá sâu hay sử dụng các loại nước vệ sinh không phù hợp. Do nạo hút phá thai làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung, do hoạt động tình dục quá thô bạo, sinh đẻ nhiều lần, tình trạng viêm nhiễm vùng kín kéo dài...

Đối với trường hợp của bạn Nguyệt T, các bác sỹ *** cho biết do không được điều trị kịp thời nên những tổn thương ở niêm mạc cổ tử cung do hoạt động tình dục quá thô bạo của chồng khiến vùng tử cung bị tổn thương, đồng thời khiến cho vi khuẩn xâm nhập nên dễ dàng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ. Vùng lộ tuyến bị kích thích tiết ra nhiều khí hư hơn bình thường và chưa xuất hiện những biểu hiện khác nên người bệnh khó có thể nhận biết được căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khó khăn cho việc thụ thai

Đối với viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Vùng lộ tuyến nông tức là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa hết hẳn. Còn đối với lộ tuyến sâu là khi các lớp tế bào đã bị mất đi hết các lớp đệm phía dưới lộ hẳn bề mặt. Để đánh giá chính xác mức độ tổn thương của bệnh thì cần phải soi cổ tử cung đồng thời tiến hành làm các xét nghiệm tế bào. Từ kết quả thu được các bác sỹ sẽ đưa ra các hướng điều trị phù hợp với người bệnh.

Hiện nay *** là một trong những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín chất lượng, đã được sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp phép hoạt động trong nhiều năm qua. Phòng khám luôn tự hào với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. Ngoài ra, phòng khám cũng luôn chú trọng đến việc đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc tiến tiến hiện đại nhằm mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh. Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hiện *** đã giúp rất nhiều chị em thoát khỏi căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này lấy lại sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc hay cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét