Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Phải làm sao để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả?

Theo bác sỹ *** chia sẻ, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em đã lập gia đình hay chính xác hơn là các chị em đã từng có sinh hoạt tình dục. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một tổn thương lành tính, nhưng lại có thể gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản của các chị đặc biệt là các chị em đang trong độ tuổi sinh nở.

Phải làm sao để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính tại cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ đã qua nhiều lần sinh đẻ, do các tế bào tuyến bên trong ống cổ tử cung phát triển lan ra ngoài. Do các tế bào tuyến đảm nhiệm có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường tiết nhiều chất dịch ở âm đạo hơn so với bình thường và do đó dễ bị viêm nhiễm hơn do vi khuẩn có hại có điều kiện thuận lợi để phát triển.

phai-lam-sao-de-dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-hieu-qua

Bên cạnh đó, tình trạng lộ tuyến cổ tử cung cũng rất dễ dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung. Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì thông thường, bác sỹ sẽ sử dụng một số biện pháp như đặt thuốc ở âm đạo, uống thuốc hoặc phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh... bởi nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm cũng dễ tái phát.

Đốt lộ tuyến cổ tử cung là một thủ thuật y tế được thực hiện khá nhanh và ít gây đau đớn, tuy nhiên, lại có điểm bất lợi là dễ để lại sẹo xơ cứng ở cổ tử cung, từ đó có thể ảnh hưởng đến việc xâm nhập sâu vào bên trong của tinh trùng hoặc dễ gây vỡ, rách cổ tử cung trong quá trình sinh đẻ. Chính vì vậy, biện pháp này cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện, đặc biệt là đối với bạn gái chưa sinh con hoặc chưa sinh đủ số lượng con như mong muốn.

Điều trị bằng phương pháp thông thường thì hiệu quả sẽ không cao và thời gian hồi phục cũng lâu hơn, hơn nữa vùng tổn thương rộng có nguy cơ gây vô sinh vì vậy phải hết sức cẩn thận khi điều trị căn bệnh này.

Hiện tại, sử dụng kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ để điều trị là phương pháp tốt và an toàn đang được áp dụng tại *** dựa trên nguyên lý sóng điện từ, phát điện cực tới tận tế bào, dùng nguồn năng lượng điện đốt nóng tập trung vào ổ bệnh, tiêu diệt mầm bệnh chính xác, tránh làm tổn thưởng đến các mô mép xung quanh.

Nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có kèm theo viêm nhiễm hay ra nhiều huyết trắng sẽ gây khó chịu và cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống của người bệnh nếu để lâu và không có phương pháp điều trị phù hợp, đồng thời còn có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm âm đạo hoặc viêm nhiễm vùng âm đạo.

Việc bạn mua thuốc và tự ý điều trị tại nhà là hết sức nguy hiểm vì nếu sử dụng không đúng có thể ảnh hưởng tới quá trình sinh lý của cổ tử cung và chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ vì vậy trước khi điều trị bạn nên đi khám và thực hiện theo chỉ dẫn của bác sỹ. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín vào những ngày kinh nguyệt và sau khi quan hệ để phòng ngừa bệnh tái phát.

Phải làm gì khi có triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Nếu bạn không may có triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sỹ *** khuyên bạn không nên quá lo lắng. Quan trọng nhất là phải giữ tâm trạng thật thoải mái, có như vậy mới có điều kiện để điều trị bệnh mau chóng khỏi.

Khi thấy vùng kín có các dấu hiệu như ra nhiều huyết trắng có màu đục sữa, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi hoặc không… Hãy đến cơ sở y tế uy tín khám phụ khoa để được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả triệu chứng viêm nhiễm của căn bệnh này.

Trong trường hợp nếu bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn đã đi thăm khám trực tiếp và có tư vấn chữa trị thì nên điều trị theo sự tư vấn của bác sỹ. Ngoài ra bạn cần lưu ý là sau mỗi đợt điều trị bạn cần đi tái khám, các bác sỹ sẽ so sánh kết quả trước và sau khi điều trị sẽ tư vấn tiếp cho bạn hướng điều trị tiếp theo, bạn không nên tự điều trị theo lời khuyên không phải của bác sỹ.

Hiện nay, *** với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng với hệ thống công nghệ kỹ thuật hiện đại đạt chuẩn về y tế, phòng khám sẽ luôn là địa chỉ tin cậy cho rất nhiều chị em.

Hi vọng rằng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp chị em hiểu hơn về Phải làm sao để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả?. Nếu bạn còn có câu hỏi nào cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét