Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không là câu hỏi thắc mắc của không ít những chị em hiện đang mắc phải căn bệnh này, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh nở. Để có thể trả lời cho câu hỏi này, đầu tiên các bác sỹ phụ khoa *** sẽ chia sẻ cho chị em được hiểu thế nào là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo bác sỹ ***, lộ tuyến là một tổn thương lành tính xuất hiện tại cổ tử cung và thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá qua sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương xuất hiện trên diện rộng ở ngay bề mặt tế bào tuyến. Còn lộ tuyến sâu là khi các lớp tế bào đã mất hết lớp đệm phía dưới và lộ hẳn lên bề mặt.

nhieu-nguy-co-tiem-khi-mac-phai-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Sự nguy hại của bệnh viêm lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của các loại nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí mà vi khuẩn có điều kiện tấn công dễ dàng nhất. Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây nên viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây ra viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung.

Ngoài ra, lộ tuyến cũng làm cho lượng dịch trong âm đạo tiết ra nhiều hơn so với bình thường gây cản trở tinh trùng đi vào bên trong để gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ PH trong môi trường âm đạo bị thay đổi khiến tinh trùng khó sống sót được khi vừa vào đến âm đạo. Với những nguy cơ tiềm ẩn của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế thì đây là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, trong đó có tình trạng vô sinh.

Theo bác sỹ ***, viêm lộ tuyến tử cung là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Bản chất của nó là bệnh lành tính, chỉ là các tế bào tuyến xâm lấn ra bên ngoài. Nhưng vì các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiến hành tiết dịch như những tế bào ở tử cung khác nên rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Một nguy cơ tiền ẩn của căn bệnh này nữa đó là viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể đẩy nhanh sự phát triển của các nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây chính là môi trường yêu thích của các vi khuẩn gây bệnh như chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp và các bệnh lây truyền qua đường tình dục... Với những nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản và việc điều trị sớm căn bệnh phụ khoa này là điều rất cần thiết. 

Đâu là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả?

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả đó là thực hiện việc điều trị bằng thuốc để chống tình trạng viêm, kết hợp cùng với điều trị bằng dao LEEP. Phương pháp dao LEEP có khả năng định tính cao, tiến sát vào sâu bên trong các tế bào ở cổ tử cung, loại bỏ có chọn lọc các tế bào vùng tổn thương, do đó sẽ hạn chế sự xâm lấn và tránh gây tổn thương cho các tế bào lành tính khác ở xung quanh. 

Hơn thế nữa, quá trình thực hiện thủ thuật cũng được diễn ra nhanh gọn, tránh gây đau, hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, phương pháp dao LEEP còn có khả năng vượt trội trong việc kích thích, tái tạo các tế bào, giúp vùng lộ tuyến sớm phục hồi.

Bác sỹ khuyên chị em trong quá trình điều trị bệnh cần tuân thủ đúng theo liệu trình của các bác sỹ chuyên khoa, thiết lập chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước, không nên quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh và thời gian đầu sau điều trị. 

Hiện tại *** là cơ sở đi tiên phong trong việc áp dụng thủ thuật phục hồi cổ tử cung bằng công nghệ LEEP. Khi điều trị viêm lộ tuyến tại đây, bạn không chỉ có hiệu quả chữa bệnh tốt mà mức chi phí khám chữa cũng vô cùng hợp lý, phù hợp với thu nhập của hầu hết các chị em. 

Đồng thời, bạn cũng sẽ được trực tiếp các bác sỹ với hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề tiến hành điều trị và làm thủ thuật. Vì thế, chị em có thể yên tâm về hiệu quả, độ an toàn cũng như chi phí khi điều trị viêm lộ tuyến tại phòng khám.

Trên đây là những chia sẻ của bác sỹ *** về vấn đề Nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Do dung lượng bài viết có hạn, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét