Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Chữa khí hư bất thường do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra

Viem lo tuyen co tu cung tuy chỉ là một tổn thương lành tính, nhưng đối với những chị em đang trong độ tuổi sinh sản thì bệnh có thể là mối nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh nở của chị em. Nên chị em tuyệt đối không nên coi thường bệnh và ngay khi thấy mình có những dấu hiệu bất thường thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chuyên nghiệp để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời trước khi quá muộn, thêm nữa là chị em nên thường xuyên tìm hiểu và trau dồi kiến thức về sức khỏe để biết cách tự phòng tránh và bảo vệ cho sức khỏe của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp với các chị em một câu hỏi về bệnh viêm lộ tuyến được rất nhiều chị em quan tâm, sẽ giúp cho chị em có thêm một số kiến thức bổ ích cho mình.

Bác sỹ phụ khoa phòng khám đa khoa 168 cho em được hỏi. Em năm nay 23 tuổi và đã có một cô con gái 2 tuổi, gần đây em thấy mình có một số biểu hiện bất thường, vùng kín của em thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt và có mùi hôi khiến em rất mất tự tin trong giao tiếp với mọi người. Và khi thay đồ em thấy khí hư có màu vàng xanh nữa. Em rất lo lắng nên đã đi khám thì được chuẩn đoán mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, em được bác sỹ chỉ định đặt thuốc, nhưng giờ bệnh lại tái phát. Vậy giờ em phải làm gì để điều trị bệnh như hiện nay ạ? Xin bác sỹ giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn bác sỹ!

Vì sao viêm lộ tuyến lại tái phát?

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, trong môi trường âm đạo bình thường của nữ giới có sự sinh sống “cộng sinh” giữa các loại vi khuẩn có lợi và không có lợi, để tạo ra độ pH cân bằng cho môi trường âm đạo. Tuy nhiên, khi có những biến đổi xảy ra bên trong và ngoài cơ thể khiến cho môi trường này bị mất cân bằng thì rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

chua-khi-hu-bat-thuong-do-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-gay-ra

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những dấu hiệu nhận biết điển hình do đó rất khó để phát hiện khi còn ở giai đoạn sớm. Biểu hiện của viêm lộ tuyến có thể rất giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, do đó chị em rất dễ bỏ qua. Nhiều trường hợp chị em khi phát hiện mình mắc bệnh phần chủ quan, phần lại lo lắng điều trị hết nhiều tiền mà chậm trễ trong việc đi khám chữa hoặc đi khám chữa nhưng không đúng phương pháp, sau một thời gian bệnh lại tái phát và diễn biến phức tạp hơn.

Viem lo tuyen co tu cung nếu không được điều trị sớm, để bệnh tái phát nhiều lần có thể dẫn đến nhiều nguy hại đối với sức khỏe của chị em, cũng như làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh còn gây ra cho chị em nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Chữa khí hư bất thường do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, cách khắc phục tình trạng khí hư màu vàng xanh, có mùi hôi mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra đó là ngay sau khi nhận thấy biểu hiện lạ người bệnh cần phải đi khám tại các cơ sở y tế có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, bác sỹ có tay nghề cao sẽ giúp chẩn đoán và điều trị bệnh có hiệu quả tốt.

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sỹ sẽ căn cứ vào mức độ của vùng lộ tuyến xem ở cấp độ 1, 2 hay 3, bệnh biểu hiện lần đầu hay bị tái phát để có phác đồ điều trị phù hợp với từng người. Thông thường, nếu mức độ tổn thương nhẹ bác sỹ sẽ chỉ định đặt thuốc và dùng thuốc kháng sinh phối hợp để điều trị tình trạng viêm do đó chi phí điều trị cũng sẽ thấp hơn. Trường hợp bị viêm lộ tuyến nặng thì cần điều trị viêm ổn định sau đó tiến hành diệt tuyến.

Hiện nay, thủ thuật phục hồi cổ tử cung dao Leep công nghệ Hoa Kì là phương pháp thế hệ mới điều trị các bệnh về cổ tử cung, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung đang được đánh giá cao về hiệu quả điều trị trong y học hiện đại. Kỹ thuật dao Leep ra đời trở thành cuộc cải cách đổi mới trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh cổ tử cung, thực hiện điều trị tránh gây đau đớn và mang lại sự an toàn cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là đơn vị y tế đa khoa công lập thuộc sự giám sát của sở y tế Hà Nội với đội ngũ bác sỹ có tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh, hệ thống cơ sở vật chất và công nghệ kỹ thuật hiện đại đã và đang tiến hành điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng kỹ thuật dao LEEP giúp loại bỏ một cách có hiệu quả mầm mống gây bệnh từ sâu bên trong, đồng thời giúp người bệnh thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng và nâng cao thể trạng. Vì vậy, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là một điểm đến tin cậy mà chị em có thể lựa chọn khi mắc bệnh viêm lộ tuyến.

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Bác sỹ cho biết thêm, viem lo tuyen co tu cung tuy là bệnh mang đến nhiều nguy hại và khó phát hiện nhưng chị em hoàn toàn có thể phòng tránh được. Theo đó, chị em nên chú ý đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để chủ động hơn trong việc phát hiện cũng như phòng ngừa các bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng. 

Nguyên nhân viêm lộ tuyến tuy chưa xác định được chính xác nhưng việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lạnh mạnh, chị em sinh đẻ hoặc nạo phá thai nhiều lần,... được xem là những yếu tố có nguy cơ gây bệnh. Do vậy, để có thể phòng tránh bệnh hiệu quả thì cần phải loại bỏ những yếu tố nguy cơ này. Hằng ngày, chị em nên vệ sinh vùng đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục, đặc biệt trong những ngày có kinh nguyệt. Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, có chế độ ăn uống sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya hay stress kéo dài,...

Hi vọng rằng bài viết trên đây của chúng tôi có thể giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về Chữa khí hư bất thường do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra. Nếu còn có câu hỏi về các bệnh phụ khoa khác cần giải đáp hãy liên hệ tới phòng khám đa khoa 168 Hà Nội để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét