Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Tại sao chị em từng quan hệ tình dục dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị mắc viêm lộ tuyến tử cung, trong đó nguyên nhân chính là do quan hệ tình dục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng tôi đã tìm đến phòng khám đa khoa 168 hà nội, một địa chỉ phòng khám được rất nhiều người bệnh tin tưởng và đặt niềm tin với các bác sỹ nơi đây. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm những kiến thức bổ ích cho mình nhé !

Tại sao chị em từng quan hệ tình dục dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, có khoảng trên 50% nữ giới bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được xác định nguyên nhân là do việc quan hệ tình dục gây ra. Trong đó, độ tuổi thường gặp nhất là phụ nữ từ khoảng 25 - 40 tuổi với những mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau.

Những nguyên nhân khiến cho chị em bị bệnh viêm lộ tuyến sau khi có quan hệ tình dục đó là:

1. Quan hệ tình dục không an toàn

Những chị em phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn thường sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cao. Khi các loại vi khuẩn, tạp khuẩn và nấm xâm nhập vào sâu bên trong âm đạo sẽ phá hủy vùng tế bào tuyến ở cổ tử cung và làm cho tình trạng viêm lộ tuyến có điều kiện phát triển. Điều này càng dễ xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi chị em vừa thực hiện sinh nở và các thủ thuật có tác động vào âm đạo khiến cho cổ tử cung bị tổn thương.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục không an toàn, không có sự bảo vệ còn khiến chị em có thể mang thai ngoài ý muốn. Đối với những người chưa thể tự lập và chưa thể kết hôn việc phá thai sẽ diễn ra và gây tổn thương tới cổ tử cung. Và đây cũng chính là cơ hội hình thành nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

tai-sao-chi-em-tung-quan-he-tinh-duc-de-mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

2. Quan hệ tình dục quá nhiều lần

Quan hệ tình dục vốn là nhu cầu sinh lý bình thường của con người. Nếu nó được diễn ra với tần suất điều độ vừa phải sẽ có tác dụng cải thiện sức khỏe sinh lý và làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn. Tuy nhiên nếu quan hệ tình dục diễn ra quá nhiều lần, với tần suất dày đặc sẽ khiến nữ giới phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm.

Nhiều chị em có quan hệ tình dục quá nhiều lần cho biết, họ thường thấy xuất hiện các biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến như tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu ra máu và đau rát khi quan hệ tình dục, thậm chí xuất huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt... và theo các bác sỹ đây cũng là điều dễ hiểu.

Nguyên nhân là khi chị em thực hiện quan hệ tình dục quá nhiều lần trong thời gian ngắn thì việc tiết dịch âm đạo sẽ trở nên khó khăn hơn và nguy cơ tổn thương ở cổ tử cung sẽ xảy ra. Lúc này, các tế bào vùng lộ tuyến sẽ phát triển và tình trạng quan hệ với tần suất dày đặc vẫn tiếp diễn thì chị em có thể sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

3. Quan hệ tình dục mạnh bạo

Nhiều nữ giới cho biết họ có tần suất quan hệ tình dục ít nhưng lại thực hiện những động tác mạnh bạo và các tư thế quan hệ nguy hiểm. Điều này sẽ khiến cho cổ tử cung dễ bị tổn thương hơn so với những người bình thường. Do đó nếu chị em đang bị nghiện cảm giác quan hệ tình dục mạnh bạo thì cần phải hạn chế và loại bỏ ngay, để tránh việc phải đối diện với nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Lời khuyên của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên chị em, để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến thì khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn cũng như quan hệ đúng cách. Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì không nên tiếp tục có quan hệ tình dục mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời theo phác đồ của bác sỹ. 

Hiện nay, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng có hiệu quả kỹ thuật dao Leep, công nghệ Mỹ được xem là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến an toàn dành cho chị em phụ nữ. Với hệ thống máy tính định vị tinh vi, có thể xác định và loại bỏ chính xác mọi mầm mống gây bệnh mà tránh gây ảnh hưởng tới cổ tử cung và vùng xunh quanh, thủ thuật diễn ra nhanh gọn, tránh gây đau đớn, ít để lại sẹo, khả năng đông máu tốt và đặc biệt ngăn ngừa khả năng bệnh tái phát về sau.

Không chỉ có kỹ thuật y tế hiện đại, phương pháp điều trị tân tiến mà Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội còn sở hữu đội ngũ nhân viên y tế đầy chuyên nghiệp, các bác sỹ tay nghề cao, kinh nghiệm lâm sàng phong phú và vận dụng linh hoạt các trang thiết bị máy móc hiện đại trong y tế lâm sàng. Vì vậy, đây chính là một địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa tin cậy mà chị em nên lựa chọn.

~~~> Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Hi vọng rằng với những chia sẻ của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội trong bài viết có thể giúp chị em hiểu được Tại sao chị em từng quan hệ tình dục dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ ngay với phòng khám theo cách sau:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét