Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Nhận biết sớm biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đối với bệnh viem lo tuyen cổ tử cung chỉ cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sẽ có thể được điều trị dứt điểm và tránh tái phát trở lại. Do đó chị em cần nhận biết sớm biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để từ đó tiến hành khám chữa bệnh kịp thời. Bệnh để lâu còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của chị em, thậm chí còn có thể là nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, nên chị em hãy chú ý đừng bỏ qua những dấu hiệu của bệnh và coi thường bệnh.

Nhận biết sớm biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là vùng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm ở phía bên trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra phía bên ngoài của cổ tử cung. Vì bị lộ ra bên ngoài mà vẫn tiết dịch nên lộ tuyến dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, tạp trùng, tạp khuẩn…

Những dấu hiệu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường bị chị em bỏ qua hoặc nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Do đó, nhiều người thường nghĩ rằng mình chỉ bị viêm nhiễm thông thường mà không đi khám, chữa bệnh, thậm chí có những trường hợp tự ý mua thuốc hoặc chữa bệnh theo các phương pháp dân gian mà gây nên các biến chứng nguy hiểm.

nhan-biet-som-bieu-hien-cua-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy không thật sự điển hình nhưng khi thấy xuất những biểu hiện dưới đây thì chị em nên theo dõi và đi thăm khám để phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt:

- Khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng đục hoặc có màu vàng xanh như mủ được kết dính thành từng mảng hoặc loãng có sủi bọt gây mùi hôi khó chịu. Lộ tuyến càng rộng thì lượng khí hư tiết ra càng nhiều.

- Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu ở những mức độ khác nhau tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh.

- Cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo một cách bất thường.

Những biểu hiện trên đây có thể giúp chị em sớm nhận biết được mình có mắc bệnh viêm lộ tuyến hay không. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có sự khác nhau, không phải ai mắc viêm lộ tuyến cũng có tất cả những dấu hiệu này.

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, tình trạng viêm nhiễm tại vị trí này có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên phần vòi trứng gây nên viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng… nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn là rất cao. Mặt khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung làm cho khí hư tiết ra nhiều hơn, âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt, mất vệ sinh, có thể hình thành các bệnh viêm phụ khoa khác và khả năng gây ung thư cổ tử cung cũng rất cao.

Chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu an toàn, hiệu quả?

Tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, chị em sẽ được các bác sỹ chuyên khoa có trình độ cao, với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp khám, tư vấn và tiến hành điều trị bệnh. Trước khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bác sỹ sẽ xác định mức độ viêm của người bệnh để chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. 

Thông thường viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ thì bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng thuốc chuyên khoa kết hợp với các biện pháp tiêu viêm tại vùng tổn thương giúp bệnh nhanh chóng ổn định. Trường hợp viêm nhiễm nặng hơn thì, trước khi điều trị bệnh nhân sẽ được kiểm tra tế bào ở cổ tử cung xem có xuất hiện tế bào lạ là nguy cơ gây ung thư cổ tử cung hay không, nếu không thì sẽ chỉ định các phương pháp ngoại khoa để tiêu diệt vùng lộ tuyến.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, bệnh nhân sẽ được sử dụng công nghệ Dao Leep của Mỹ. Là phương pháp có sử dụng dòng nhiệt điện cao tần để loại bỏ những tổn thương vùng viêm nhiễm, những vùng có nguy cơ phát triển thành ung thư mà ít mang lại cảm giác đau đớn. Kỹ thuật này có độ an toàn và hiệu quả tốt, cổ tử cung nhẵn bóng, tránh để lại sẹo, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát và sớm phục hồi. 

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là một trong những cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội với hệ thống thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước có nên y học tiên tiến đáp ứng nhu cầu của người bệnh, giúp đưa ra kết quả chẩn đoán nhanh và chính xác, hiệu quả điều trị bệnh tốt. 

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168: xem tại đây

Đội ngũ y bác sỹ của phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhiệt tình luôn nỗ lực và hết lòng vì bệnh nhân, môi trường y tế thân thiện mang đến cho bệnh nhân sự hài lòng.  Đặc biệt, khi đến phòng khám bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế, điều dưỡng viên  hướng dẫn cụ thể và chi tiết, dịch vụ y tế nhanh chóng, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu khám  chữa của nhân dân thủ đô và các tỉnh lân cận.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên đây có thể là nguồn thông tin hữu ích giúp chị em phụ nữ nhận biết sớm biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu còn có câu hỏi nào về sức khỏe cần giải đáp bạn hãy nhanh tay liên hệ các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 hà nội để được tư vấn:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét