Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Sự khác nhau của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và 3

Thưa bác sỹ, vừa qua em có đi khám phụ khoa định kì thì được biết em đang mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3? Nhưng em vẫn chưa hiểu rõ thế nào là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và độ 3? Sự khác nhau của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và 3 như thế nào? Và em cần phải làm gì để điều trị hết bệnh này ạ? Rất mong bác sỹ tư vẫn giúp em để em có thể hiểu rõ hơn về bệnh của mình, em cảm ơn bác sỹ ! ( Thúy H – Bắc Ninh)

Chào bạn Thúy H!

Với thắc mắc của bạn có nội dung “viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, độ 3 là gì? và Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 khác độ 3 như thế nào?” các bác sỹ phòng khám 168 Hà Nội có những chia sẻ như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 được xác định là khi diện tịch cổ tử cung chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Khi bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 chị em thường có những triệu chứng điển hình như: vùng kín ngứa ngày khó chịu, khí hư ra bất thường có thể là màu trắng đục, màu vàng xanh, có bọt và có mùi hôi khó chịu. Khi soi cổ tử cung thì thấy tổn thương chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở độ 2 mặc dù chưa phải là mức độ nguy hiểm nhất. Xong cần phải điều trị kịp thời nếu không sẽ rất dễ chuyển biến sạng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 gây ra những khó khăn trong quá trình điều trị đồng thời gây biến chứng ngy hiểm cho người bệnh.

su-khac-nhau-cua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-2-va-3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là mức độ nặng nhất của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Lúc này diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm lớn hơn 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 thì người bệnh thường có những triệu chứng rõ rệt như: khí hư ra nhiều, đặc quánh, có màu vàng hoặc lẫn mủ xanh, nâu và đặc biệt là kèm theo mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, người bệnh còn xuất hiện những cơn đau khó chịu, âm đạo bị xuất huyết bất thường và bị đau rát khi quan hệ tình dục. Hai bên hông chậu thường đau mỏi khiến cho chị em khó vận động ở những tư thế cúi gập người. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là cấp độ nặng nhất nên cần phải điều trị kịp thời và đúng cách. Tuyệt đối không nên chủ quan với bệnh vì khi ở cấp độ này rất có thể người bệnh sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm như: vô sinh hiếm muộn, và đặc biệt là ung thư cổ tử cung.

Sự khác nhau của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và 3

Như chúng tôi cũng đã chia sẻ trên thì viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 khác độ 3 ở chỗ là độ 2 là tình trạng bệnh đang ở mức trung bình, diện tích lộ tuyến mới chiếm từ 1/3-2/3. Còn viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, phần lộ tuyến đã chiếm từ 2/3 diện tích trở lên đồng thời kèm theo những biến chứng nguy hiểm khó lường khác. Chính vì thế các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyến cáo người bệnh khi có những triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần điều trị bệnh một cách sớm nhất. Không nên để bệnh chuyển biến sang giai đoạn 3 sẽ rất khó khăn cho việc điều trị cũng như tốn kém cho chi phí điều trị. 

Bạn Thúy H thân mến, với những chia sẻ trên, chúng tôi khuyên bạn nên đi điều trị bệnh một cách sớm nhất. Không nên để bệnh kéo dài và chuyển biến sang giai đoạn 3. Nên lựa chọn cho mình những phương pháp điều trị thích hợp cũng như lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để điều trị.

Nếu như bạn đang hoang mang chưa biết điều trị ở đâu, chúng tôi mách bạn nên đến thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Bởi đây là một trong những cơ sở y tế chuyên nghiệp chính quy đã được sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp phép hoạt động với đầy đủ những yếu tố của một cơ sở y tế đạt chuẩn như: đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm cùng những trang thiết bị máy móc hiện đại được đầu tư bài bản.

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hiện phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã áp dụng thành công và điều trị cho rất nhiều người bệnh thông qua kỹ thuật dao LEEP. Không giống như những phương pháp thông thường trước kia, dao LEEP có những ưu điểm vượt trội như: an toàn, nhanh gọn, sớm hồi phục, tránh gây biến chứng đặc biệt là tránh được tái phát.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét